การกระตุ้นด้วยกระแสไฟฟ้า Electro Therapy
ReadyPlanet.com
dot dot
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletออกซิเจนบำบัด
bulletเอนไซม์บำบัด
bulletสุคนธบำบัด
bulletดนตรีบำบัด
bulletพลัง SO Qi คืออะไร
bulletการแพทย์ทางเลือก
bulletพลังงานกับสิ่งมีชีวิต
dot
การบำบัดด้วยความร้อนจากอินฟราเรดระยะไกล
dot
bulletการบำบัดด้วยความร้อนจากอินฟาเรด
bulletรู้จักกับอินฟราเรดระยะไกล
bulletบทบาทในด้านการบำบัด
bulletอินฟราเรดระยะไกลกับสุขภาพ
bulletอินฟราเรดกับการบรรเทาอาการปวดเมื่อย
bulletอินฟราเรดกับความดันโลหิตสูง
bulletอินฟราเรดกับการควบคุมน้ำหนัก
bulletอินฟราเรดกับภาวะไตวายเรื้อรัง
bulletอินฟราเรดกับการขับถ่ายสารพิษโลหะหนัก
dot
การกระตุ้นบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้า
dot
bulletการบำบัดด้วยไฟฟ้าประจุลบ Electro Therapy
bulletการบำบัดด้วย Electro Reflex Energizer
dot
มาตรการต้านมะเร็ง
dot
bulletมาตรการต้านมะเร็งอย่างได้ผล
dot
สินค้าและบริการ
dot
bulletโปรโมชั่นพิเศษ
dot
สมัครสมาชิกรับข่าวสาร

dot
dot
สินค้ายอดนิยม
dot


chi machine - soqi, อุปกรณ์กายภาพ เครื่องจัดกระดูกสันหลัง
Soqi Far Infrared Hot House
วิธีการป้องกันตัวเองจากไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ H1N1
โปรโมชั่นวันแม่ 2562


การบำบัดด้วย Electro Reflex Energizer
 
 
การบำบัดด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electro Therapy) คืออะไร
 
 
 
การบำบัดด้วยไฟฟ้าที่พูดถึงนี้ไม่ใช่เป็นการใช้ไฟฟ้าช๊อตไปที่ร่างกาย แต่เรากำลังพูดถึงการใช้กระแสไฟฟ้าที่มีความถี่ใกล้เคียงกับกระแสไฟฟ้าในร่างกายมนุษย์มาใช้ในการบำบัด เพื่อเป็นการผสานเป็นหนึ่งเดียวกันของพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกกับภายในร่างกาย ดังนั้นมันจึงเป็นเหมือนการชาร์จพลังงานให้กับร่างกายซึ่งจะให้ผลดีในแง่ของการบำบัด เยียวยาอาการไม่พึงประสงค์ และ ปรับสมดุลย์ร่างกาย

หลักของการบำบัดด้วยพลังงานไฟฟ้าถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศกว่า 85 ประเทศ โดยเฉพาะกับนักกีฬาโอลิมปิค การฝังเข็มด้วยกระแสไฟฟ้า หรือแม้แต่นักบินอวกาศของประเทศรัสเซีย แต่ในภาคครัวเรือน เรายังรู้จักประโยชน์ของการบำบัดด้วยไฟฟ้ากันน้อยมาก
 
 
 
 
 
เราต้องเข้าใจก่อนว่า สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตดำรงอยู่ได้เพราะมีพลังงานอยู่ภายใน เราอาจจะเรียกมันว่าเป็น พลังชีวิต พลังลมปราน หรือ พลังชี่ ซึ่งมีความถี่เทียบได้กับความถี่ของคลื่นวิทยุ มนุษย์มีความถี่ของคลื่นไฟฟ้าในร่างกายคล้ายคลื่นวิทยุ คือมีคลื่นความถี่(bandwidth)กว้าง และ ความต่างศักย์(voltage)ต่ำ (1520 ถึง 9460 KHz) ในขณะที่เชื้อโรคเช่น ไวรัส หรือ แบคทีเรีย จะอยู่ที่  77 ถึง 900  KHz 

 
เมื่อมีอาการเจ็บ ปวด หรือ ชา ในบริเวณใดๆของร่างกายเรา อาการเหล้านี้คือตัวบ่งชี้ว่ามีการอุดตัน ปิดกั้น ของกระแสไฟฟ้าในร่างกายที่ไหลผ่านบริเวณที่มีอาการ หากมีอาการรุนแรง มันอาจเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าสัญญาณกระแสไฟฟ้าในบริเวณนั้นถูกตัดขาด และต้องการการซ่อมแซมให้มีการเชื่อมต่อให้คืนกลับสู่สภาพปกติ การบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าเป็นทางเลือกหนึ่งในการทำให้วงจรไฟฟ้าในร่างกายกลับมาเชื่อมต่อให้เป็นปกติดังเดิมซึ่งจะคืนการไหลเวียนของพลังงานให้กับระบบของร่างกายอีกครั้ง เซลล์ต่างๆที่เคยอ่อนกำลังก็จะได้รับพลังงานเข้าไปฟื้นฟู เพื่อให้อาการเจ็บปวดได้รับการเยียวยาแก้ไข รวมไปถึงการเชื่อมต่อของเซลล์ประสาทที่ทำหน้าที่สั่งการจากสมอง ซึ่งกลไกการบำบัดด้วยไฟฟ้า ช่วยให้การไหลเวียนดีขึ้น สามารถกระตุ้นการทำงานของเซลล์ประสาท บำบัดฟื้นฟูการทำงานของเส้นประสาท ทำให้กล้ามเนื้อที่อ่อนแรงกลับมาแข็งแรง

 
การบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ถึงประโยชน์และการเยียวยาร่างกายมานานแล้ว การบำบัดด้วยไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องสามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางชีววิทยาของเซลล์ (Bio Resonance) ส่งผลโดยตรงกับการกำจัดเชื้อโรคออกจากร่างกายและเยียวยาอาการเจ็บป่วย ซึ่งวิธีการนี้ถูกนำมาใช้ในหลายๆประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะ เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ รัสเซีย ในรัสเซียมีการใช้กับ ประธานาธิบดีปูติน ใช้กับนักกีฬาโอลิมปิค ใช้ในสถานีอวกาศ และ กรมอนามัย ส่วนในประเทศในยุโรปมีการนำการบำบัดด้วยประแสไฟฟ้ามาใช้ (เรียกว่า electro-medicine) กับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ใช้ในหมู่นักกีฬา และ การรักษาโรคกระดูก
 
 
 
 
 
 
การกดจุดสะท้อน (Reflexology) คืออะไร

การกดจุดสะท้อนเป็นศาสตร์การบำบัดแผนจีนโบราณ (และถูกใช้ในสมัยอียิปต์ด้วย) เป็นการแบ่งตำแหน่งบนฝ่ามือและฝ่าเท้าออกเป็นส่วนๆ และแต่ละส่วนจะเชื่อมโยงกับอวัยวะหรือต่อมต่างๆภายในร่างกาย การกระตุ้นที่ตำแหน่งที่เป็นจุดสะท้อนเหล่านี้จะช่วยลดอาการบาดเจ็บ ตึงตัว ช่วยปรับปรุงการไหลเวียนเลือด และ ช่วยหยุดการติดขัดของกระแสประสาท 
 
 
 
 
 
ดังนั้นการบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าร่วมกับจุดสะท้อนบนฝ่าเท้า จึงเป็นการรวมเอาการบำบัดจากพลังงานไฟฟ้า ด้วยวิธีการกระตุ้นผ่านจุดสะท้อนบนฝ่ามือและฝ่าเท้าไว้ด้วยกัน เพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดด้วยการกดจุดสะท้อน ด้วยการเหนี่ยวนำพลังของการนวดกดจุดด้วยกระแสไฟฟ้า เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของการบำบัดอาการอันเกิดมาจากการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยให้ผ่อนคลาย และ ยังกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในด้วยศาสตร์ของการกดจุดสะท้อน โดยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี่สมัยใหม่ ซึ่งเราเรียกอุปกรณ์ชนิดนี้ว่า Electro Reflex Energizer (ERE)
 
 
 
 
 
 



บทความน่าสนใจ

การแพทย์ทางเลือก article
ออกซิเจนบำบัด (Oxygen Therapy)
เอนไซม์บำบัด (Enzyme Therapy)
การบำบัดด้วยความร้อนจากแสงอินฟราเรด (FIR Therapy)
การบำบัดด้วยพลังงานไฟฟ้าประจุลบ (Electro Therapy)
สุคนธบำบัด (Aroma Therapy)
ดนตรีบำบัด (Musical Therapy)
พลัง SO QI คืออะไร article
พลังงานกับสิ่งมีชีวิต article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.