บทบาทในด้านการบำบัด
ReadyPlanet.com
dot dot
dot
บทความน่าสนใจ
dot
bulletออกซิเจนบำบัด
bulletเอนไซม์บำบัด
bulletสุคนธบำบัด
bulletดนตรีบำบัด
bulletพลัง SO Qi คืออะไร
bulletการแพทย์ทางเลือก
bulletพลังงานกับสิ่งมีชีวิต
dot
การบำบัดด้วยความร้อนจากอินฟราเรดระยะไกล
dot
bulletการบำบัดด้วยความร้อนจากอินฟาเรด
bulletรู้จักกับอินฟราเรดระยะไกล
bulletบทบาทในด้านการบำบัด
bulletอินฟราเรดระยะไกลกับสุขภาพ
bulletอินฟราเรดกับการบรรเทาอาการปวดเมื่อย
bulletอินฟราเรดกับความดันโลหิตสูง
bulletอินฟราเรดกับการควบคุมน้ำหนัก
bulletอินฟราเรดกับภาวะไตวายเรื้อรัง
bulletอินฟราเรดกับการขับถ่ายสารพิษโลหะหนัก
dot
การกระตุ้นบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้า
dot
bulletการบำบัดด้วยไฟฟ้าประจุลบ Electro Therapy
bulletการบำบัดด้วย Electro Reflex Energizer
dot
มาตรการต้านมะเร็ง
dot
bulletมาตรการต้านมะเร็งอย่างได้ผล
dot
สินค้าและบริการ
dot
bulletโปรโมชั่นพิเศษ
dot
สมัครสมาชิกรับข่าวสาร

dot
dot
สินค้ายอดนิยม
dot


chi machine - soqi, อุปกรณ์กายภาพ เครื่องจัดกระดูกสันหลัง
Soqi Far Infrared Hot House
วิธีการป้องกันตัวเองจากไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ H1N1
โปรโมชั่นวันแม่ 2562


บทบาทในด้านการบำบัด

 

รังสีอินฟราเรดระยะไกลกับบทบาทในด้านการบำบัด

รังสีอินฟราเรดระยะไกลและระบบประสาทอัตโนมัติ
อาการผิดปกติของระบบประสาทอัตโนมัติคืออาการที่ระบบประสาทอัตโนมัติทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ การตรวจทางคลินิกอาจจะไม่สามารถชี้เฉพาะถึงความผิดปกติที่เด่นชัดในอวัยวะภายใน แต่อาการของความเจ็บมักจะปรากฏให้เห็นในส่วนบนของร่างกาย กระเพาะลำใส้และทางเดินอาหาร และ หัวใจ 

เครื่องทำความร้อนด้วยรังสีอินฟาเรดระยะไกลและอุปกรณ์บำบัดรักษาด้วยรังสีอินฟราเรดระยะไกลสามารถใช้ฟื้นฟูสุขภาพที่ดีของอวัยวะภายใน

เพื่อเป็นตัวอย่าง เราจะมาตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างรังสีอินฟราเรดกับโรคมะเร็ง ในอดีตนั้นโรคมะเร็งถูกจัดให้เป็นโรคพันธุกรรม แต่ปัจจุบันนี้ นักวิจัยได้เปิดเผยว่า90%ของการเกิดโรคมะเร็ง มาจากสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบกับระบบร่างกายเรา ที่เหลืออีก10%เป็นผลมาจากการปรุงแต่งของยีนผู้ป่วย

โรคมะเร็งอาจะแพร่ขยายขึ้น เมื่อสภาวะสิ่งแวดล้อมของร่างกายได้เปลี่ยนจุดสมดุลของภาวะธำรงดุลที่ปกติ ในทางตรงกันข้ามอวัยวะภายในที่แข็งแรงสามารถป้องกันโรคมะเร็งได้ แม้ผู้นั้นจะทานอาหารที่ประกอบไปด้วยสารก่อเกิดมะเร็ง หรือ อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ

ในด้านการรักษาทางคลินิก การตรวจพบอาการเบื้องต้นของโรคมะเร็งและทำการรักษาอย่างทันท่วงทีถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม การป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา แม้ว่าจะมีวิธีการผ่าตัด และการใช้ยาต้านมะเร็งชนิดต่างๆ ไม่มีอะไรยืนยันว่าจะกำจัดมะเร็งให้หายไปหมดได้ ถ้าหากเราไม่ได้รับการรักษาเบื้องต้นที่ดีเพียงพอ เช่น เนื่อเยื่อมะเร็งก่อตัวขึ้นในท้อง การตัดส่วนที่ติดเชื้อออกจากท้องก็ไม่อาจจะหยุดมะเร็งจากการแพร่กระจายไปยัง ตับและปอด และส่วนต่างๆ ของร่างกายเพราะว่าเซลล์มะเร็งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอาจจะลุกลามได้

ก้าวแรกของการป้องกันมะเร็งก็คือ การทำให้อวัยวะภายในสุภาพดี วิธีการทำงานเช่นนี้คือ ต้องทำให้ระบบประสาทอัตโนมัติอยู่ในสมดุลเพื่อจะสามารถควบคุมการทำงานของอวัยวะภายในให้เป็นปกติที่สุด

การทำให้ประสาทอัตโนมัตอยู่ในสภาพที่ดีถือเป็นวิธีการที่ดีที่มีปัญหาสุขภาพทุกชนิด ดังนั้น การทำให้ปราสาทอัตโนมัตอยู่ในสภาพที่ดีถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยต่อสู้กับโรคมะเร็ง วิถีทางหนึ่งที่นำไปปฏิบัติ คือ การนำประสิทธิการบำบัดรักษาของรังสีอินฟราเรดระยะไกลไปใช้ประโยชน์

อวัยวะภายในทั้งหมดของร่างกายนั้น ตับ ถือว่าเป็นอวัยวะที่มีหน้าที่ขจัดของเสียที่สำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุด
หน้าที่หลักของตับคือ การขับพิษหลากหลายชนิตออกร่างกาย หน้าที่รองก็คือ ควบคุมการขับถ่ายฮอร์โมน เมื่อสสารเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเดินอาหารและหลอดเลือด สสารที่ถูกย่อยจะถูกนำไปยังตับ อย่างไรก็ตาม สสารเหล่านี้ยัง ได้นำพาสารพิษมาด้วย ตับจะทำหน่าที่แปลงสารเหล่านี้ให้เป็นกลาง และไม่เป็นอัตรายต่อร่างกาย ตัวอย่างผลความเป็นพิษของมะเร็งจะมาจากสาร  เช่น เบนโซไพรีนจากควันบุหรี่ และเนื้อที่ไหม้เกรียมจะถูกตับขับสารพิษเหล่านี้ออกมา ตับเป็นเหมือนโรงงานเคมีที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย และมีหน้าที่ทำให้ปฏิกิริยาทางเคมีนับร้อยอย่างในร่างกายทำงานเป็นปกติ

โดยธรรมชาติแล้ว หากว่าสามารถในการขับพิษของตับทำงานไม่ดี อาจเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคต่างๆได้ โดยผลวิจัยล่าสุดได้ชี้ให้เห็นว่า การปรับปรุงทำงานของตับช่วยยับยั้งการเติบโตของโรคมะเร็ง

การบำบัดรักษาด้วยรังสีอินฟราเรดระยะไกลมีประสิทธิผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการรักษาต่อมลูกหมากและริดสีดวงและความคุมอาการเจ็บปวดของอาการปวดไหล่และความผิดปกติจากหูคอจมูก เพราะรังสีอินฟราเรดระยะไกลสามารถแทรกซึมเข้าไปในเนื้อและเข้าถึงกระดูก กระดูกเองก็มีส่วนประกอบเหมือนกับเซรามิค เมื่อได้รับความร้อนก็จะสามารถสร้างให้เกิดรังสีอินฟราเรดระยะไกลได้

รังสีอินฟราเรดระยะไกลสามารถเข้าถึง หูส่วนกลาง หูส่วนใน และ โพรงอากาศของจมูก ประสิทธิภาพของความร้อนของรังสีอินฟราเรดระยะไกลสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ในการรักษา บรรเทาอาการปวดบริเวณหน้าผาก ปลายจมูก บริเวณใต้ดวงตา คออักเสบ กล่องเสียงอักเสบ ต่อมทอนซินอักเสบ การอักเสบของหูส่วนกลาง และ อาการปวดขั้นต้นของการอักเสบของหูส่วนในและแก้วหู

การสืบค้นของคลีนิดในการบำบัดรักษาด้วยรังสีอินฟราเรดระยะไกลเกี่ยวกับอาการภูมิแพ้ได้แสดงให้เห็นว่าได้ช่วยลดอาการคัดจมูกน้ำมูกไหลและลดอาการปวดของเส้นเลือดขอดโป่งพอง อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการของปัญหาการได้ยิน การไหลซึมของหูน้ำหนวก

ร่างกายมนุษย์ตอบรับกับรังสีอินฟราเรดระยะไกลที่มีความยาวคลื่นระหว่าง 8-14 ไมครอน โดยร่างกายจะสามารถปรับสภาพการทำงาน ความสมดุลจะถูกฟื้นฟูจากภายในร่างกายและโรคร้ายก็อาจได้รับการรักษาให้หายได้ รวมทั้งอาการผิดปกติก็อาจจะเป็นปกติขึ้น สิ่งนี้เองที่เราให้ความสำคัญกับรังสีอินฟราเรดระยะไกลว่าเป็นวิธีการในอุดมคติสำหรับการบำรุงรักษาร่างกายให้แข็งแรง

 




การบำบัดด้วยอินฟราเรดระยะไกล

รู้จักกับอินฟราเรดระยะไกล
อินฟราเรดระยะไกลกับสุขภาพ
อินฟราเรดกับการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต
อินฟราเรดกับการขับสารพิษโลหะหนัก
อินฟราเรดกับภาวะไตวายเรื้อรัง
อินฟราเรดกับการควบคุมน้ำหนัก/ลดไขมันส่วนเกิน
อินฟราเรดกับความดันโลหิต
อินฟราเรดกับการบำบัดอาการปวดเมื่อยเรื้อรัง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.